• Trang web này sử dụng cookie. Tiếp tục sử dụng trang web này đồng nghĩa với việc bạn đồng ý sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

xipo

phutungicg

New member
#1
xipo

Xe máy đã có ở VN từ lâu nhưng mới chỉ bắt đầu từ cuối thập niên 90 của thế kỷ trước khi các hãng xe lớn chính thức gia nhập thị trường, đầu tư hàng triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp. Trong đó, đầu tiên phải kể đến SYM có mặt tại VN từ năm 1992 với cái tên ban đầu là VMEP rồi tiếp đến là bộ 3 xe Nhật Honda, Suzuki và Yamaha rồi tới Piaggio nhảy vào cuộc chơi.
Các hãng môtô phân khối lớn nổi tiếng thế giới như Harley-Davidson, BMW, Kawasaki, Yamaha, Ducati, Triumph, KTM, Benelli, Royal Enfield,… đa số đều có đại diện và nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam. Tại TP HCM, không khó để tìm thấy các đại lý môtô chính hãng, trên đường phố xe phân khối lớn cũng đã trở nên quen thuộc chứ không còn xa lạ như trước đây.
Đường tắc thì ôtô chỉ có cách chờ, nhưng mà xe máy thì thoải mái luồn lách. Đi đến đâu cũng có thể đỗ xe, nhưng nếu ôtô, hãy nghĩ đến bãi đỗ trước khi nghĩ đến địa điểm muốn đến, tình hình phức tạp hơn rồi đây. Đường xấu, đường nhỏ xe máy vẫn "xông pha" tốt, nhưng ôtô thì tốt hơn đừng nghĩ tới.
Các đại lý do Honda ủy quyền (HEAD) thường xuyên thổi giá, không minh bạch trong chính sách bán hàng vẫn đang hàng ngày, hàng giờ diễn ra công khai như "cân đường lọ sữa". Phải chăng do khách hàng Việt quá ưa chuộng thương hiệu Honda mà hiện nay các Head luôn tạo ra tình trạng khan hàng ảo để tăng giá diễn ra như cơm bữa. Ngạc nhiên hơn, khi ngay chính đại diện Honda Việt Nam cũng công khai thừa nhận việc các mẫu xe máy của hãng trên thị trường cao hơn giá đề xuất không phải là chuyện hiếm?
Một chiếc xe máy sau khi xuất xưởng luôn cần đến sự chăm sóc, bảo trì thường xuyên. Phụ tùng xe máy được sử dụng để thay thế các bộ phận đã đến lúc cần thay thế, bảo dưỡng, giúp xe máy luôn vận hành tốt khi tham gia giao thông. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mua nhầm phụ tùng xe máy giả, kém chất lượng?
Các xe có thể tản vào các ngơ nhỏ, giãn dần mật độ ùn tắc ở các điểm lớn và nhanh chóng thông tắc. C̣òn trong các trường hợp khẩn cấp như cứu thương hoặc vận chuyển người bệnh nhẹ tại các địa bàn chật hẹp, xe máy vẫn hữu dụng hơn là xe 4 bánh. Cũng vì vậy mà 95% người dân sử dụng xe máy chứ không thấy hấp dẫn với xe buýt.
Để phát hiện được phụ tùng xe máy giả cần đến sự hỗ trợ của nhà sản xuất chính hãng. Hơn nữa, hiện nay các cửa hàng buôn bán và sửa chữa xe máy không bày bán không khại mà cất giấu kín đáo, chỉ khi khách hàng có nhu cầu hỏi mua hoặc thay thế thì họ mới mang ra.
Trong những năm gần đây,thị trường xe máy Việt Nam đã có sự thay đổi rất lớn. Cụthể là: sau khi công ty liên doanh Honda Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động thì người tiêu dùng Việt Nam giờđây đã có thể sử dụng những chiếc xe máy được sản xuất ngay tên lãnh thổ Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu sử dụng xe máy của người dân Việt Nam là rất lớn, một số hãng sản xuất xe máy khác cũng đã tiến hành liên doanh với Việt Nam để thành lập công ty liên doanh sản xuất xe máy như: Việt Nam Suzuki, Yamaha Motor Việt Nam,... Bên cạnh đó, trong 5 năm trở lại đây, thịtrường xe máy Việt Nam thêm đa dạng bởi những chiếc xe máy Trung Quốc được nhập khẩu cũng nhưđược sản xuất ồạt tại Việt Nam mà chất lượng của nó thì không kiểm soát được.
Ngay cả trong tình huống kẹt xe, chính xe máy đã "giải cứu" cho giao thông khỏi bị kẹt cứng. TS Võ Kim Cương, nguyên phó kiến trúc sư trưởng TP.HCM giải thích nếu trên đường chỉ có xe gắn máy thôi thì rất khó xảy ra kẹt xe.
 
mua ban go,dien dan cho go viet nam,diên đàn nội thất , noi that viet nam